หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] ASUS ZenBook 14 UX433FN โน้ตบุ๊คดีไซน์บางและเบาเพียง 1.19 กิโลกรัม พร้อมนวัตกรรม ErgoLife และ NumberPad แป้นพิมพ์ตัวเลขที่ทัชแพด

ถ้าหากพูดถึงโน้ตบุ๊คที่ชูจุดเด่นในเรื่องของความบางและน้ำหนักเบาแล้ว คงจะมีชื่อของ ZenBook อยู่ในตัวเลือกอันดับต้น ๆ อย่างแน่นอน เนื่องจากซีรี่ส์นี้ขึ้นชื่อในเรื่องของขนาดตัวเครื่องที่บางและน้ำหนักเบาอยู่แล้ว อีกทั้งในปัจจุบันก็มีหลายรุ่นหลายสเปกให้เลือกตามการใช้งานของผู้ใช้ อย่างเช่น ASUS ZenBook 14 UX433FN ที่ทีมงานนำมารีวิวให้ชมกันในวันนี้นั่นเอง

สำหรับ ASUS ZenBook 14 UX433FN นั้น ได้เผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน IFA 2018 เดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา ที่มาพร้อมกับจุดเด่นหลัก ๆ 4 ส่วนด้วยกัน นั่นก็คือ นวัตกรรมหน้าจอไร้ขอบแบบ NanoEdge ด้วยขอบจอบางที่สุดทั้ง 4 ด้าน สามารถแสดงผลได้มากถึง 92% ของขนาดหน้าจอ, กลไกบานพับ ErgoLift ที่จะยกบอดี้ให้สูงขึ้น ทำให้พิมพ์งานได้สะดวกแถมระบายความร้อนได้ดีขึ้น, NumberPad แผงปุ่มกดตัวเลขแบบ LED บน TouchPad ทำให้การใช้งานด้านการพิมพ์คล่องตัวมากขึ้นกว่าเดิม และสุดท้ายก็คือ น้ำหนักที่เบาเพียง 1.19 กิโลกรัม พกพาไปใช้งานนอกบ้านได้สะดวกขึ้น

โดย ASUS ZenBook 14 UX433FN รุ่นที่ทีมงานนำมารีวิวนี้ มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 14 นิ้ว แบบ LED-backlit ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (FHD) บนอัตราส่วน 16:9 ที่มีค่าสี sRGB Wide Color Gamut ที่ 100% และมุมมองกว้าง 178 องศา พร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home ที่พร้อมใช้งานทันทีตั้งแต่แกะกล่อง ส่วนในด้านความปลอดภัยนั้น รองรับการสแกนใบหน้าสำหรับปลดล็อกตัวเครื่องอีกด้วย

ด้านดีไซน์ตัวเครื่องนั้น เป็นแบบ All-Metal Unibody ที่มีความเรียบหรู และพรีเมียม เหมาะกับผู้ใช้หลากหลายกลุ่มตั้งแต่นักศึกษา ไปจนถึงกลุ่มคนทำงาน อีกทั้งยังมีความแข็งแกร่งทนทานด้วยมาตรฐานทางการทหาร MIL-STD-810G ที่ผ่านการทดสอบทั้งในเรื่องของอุณหภูมิ, ความชื้น, การตกกระแทก รวมถึงแรงดันอากาศ

ส่วนในเรื่องของชิปเซ็ต มาพร้อมกับชิปประมวลผล Intel Core i7-8565U แบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz สามารถเร่งประสิทธิภาพได้สูงสุด 4.6 GHz ภายในมีการ์ดจอแบบออนบอร์ด Intel UHD Graphics 620 และการ์ดจอแยก NVIDIA GeForce MX150 พร้อมหน่วยความจำ RAM ขนาด 8 GB LPDDR3 ซึ่งรองรับการใช้งานทั่วไป, เล่นเกมออนไลน์ หรือเกมภาพกราฟิกได้อย่างสบาย ๆ

มาดูกันดีกว่าว่า ASUS ZenBook 14 UX433FN จะตอบโจทย์การใช้งานได้ดีขนาดไหน มาพิสูจน์ไปพร้อม ๆ กันกับ รีวิว ASUS ZenBook 14 UX433FN โดยทีมงาน techmoblog ครับ

 

สเปก ASUS ZenBook 14 UX433FN
  • ขนาดตัวเครื่อง : 319 x 199 x 15.9 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 1.19 กิโลกรัม
  • หน้าจอแสดงผลขนาด 14 นิ้ว แบบ LED-backlit ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (FHD), อัตราส่วน 16:9
    • ดีไซน์แบบ NanoEdge ด้วยขอบจอบางทั้ง 4 ด้าน บางสุดที่ 2.9 มิลลิเมตร
    • สัดส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง (Screen-to-Body Ratio) อยู่ที่ 92%
    • Wide 100% sRGB color gamut
    • มุมมองกว้าง 178 องศา
    • หน้าจอแบบ Anti-Glare ช่วยลดแสงสะท้อน
  • ชิปเซ็ต Intel Core i7-8565U แบบ Quad-Core Processor (8MB cache) ความเร็ว 1.8 GHz และ Turbo Boost (up to 4.6 GHz)
  • หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก Intel UHD Graphics 620 และ NVIDIA GeForce MX150 (2GB GDDR5 VRAM)
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 8 GB 2133MHz LPDDR3 onboard
  • หน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 512 GB PCIe SSD
  • พอร์ตการเชื่อมต่อ
    • USB 3.1 Gen 2 Type-C (up to 10 Gbps) จำนวน 1 พอร์ต
    • USB 3.1 Type-A (up to 10Gbps) จำนวน 1 พอร์ต
    • USB 2.0 Type-A จำนวน 1 พอร์ต
    • HDMI จำนวน 1 พอร์ต
    • MicroSD card reader
    • ช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
  • คีย์บอร์ดแบบ Full-size backlit, Key Travel ที่ 1.4 mm.
  • TouchPad
    • มาพร้อมเทคโนโลยี Precision Touchpad (PTP) ที่รองรับการสัมผัสด้วยท่าทางได้สูงสุดถึง 4 นิ้ว
    • ฟีเจอร์ Intelligent Palm-Rejection ที่ผู้ใช้สามารถวางอุ้งมือบน Touchpad ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าตัวเครื่องจะสั่งการในด้านอื่น ๆ โดยไม่ตั้งใจ
    • สามารถเปลี่ยน TouchPad ให้กลายเป็นแป้นตัวเลข (NumberPad) ได้ ด้วยการแตะที่มุมบนขวา
  • ลำโพงเสียงคู่สเตอริโอ harman/kardon พร้อมเทคโนโลยีเสียงแบบ ASUS SonicMaster
  • กล้องแบบ 3D IR HD camera ปลดล็อกตัวเครื่องด้วยการสแกนใบหน้า
  • รองรับ Wi-Fi Dual-band 802.11ac
  • รองรับ Bluetooth เวอร์ชัน 5.0
  • แบตเตอรี่ขนาด 50Wh จำนวน 3-cell แบบ Lithium-Polymer รองรับการใช้งานสูงสุด 14 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับการใช้งาน)
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home

 

รีวิว ASUS ZenBook 14 UX433FN : ดีไซน์ และการออกแบบ

สำหรับ ASUS ZenBook 14 UX433FN ที่นำมารีวิวในวันนี้ เป็นตัวเครื่องสีเงิน (Icicle Silver) ที่มาพร้อมกับดีไซน์แบบ All-Metal Unibody ดูหรูหรา และมีความแข็งแกร่งทนทานด้วยมาตรฐานทางการทหาร MIL-STD-810G ที่ผ่านการทดสอบทั้งในเรื่องของอุณหภูมิ, ความชื้น, การตกกระแทก รวมถึงแรงดันอากาศอีกด้วย ซึ่งตัวเครื่องมีขนาดที่บางเพียง 15.9 มิลลิเมตร และน้ำหนักเบาเพียง 1.19 กิโลกรัมเท่านั้น ด้วยดีไซน์ที่เล็กและเบา ทำให้พกพาไปใช้งานนอกบ้านได้อย่างสะดวก ซึ่งตัวเครื่องมีขนาดใกล้เคียงกับกระดาษ A4

ASUS ZenBook 14 UX433FN มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 14 นิ้ว แบบ LED-backlit ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล, อัตราส่วน 16:9 บนดีไซน์แบบ NanoEdge Display (ขอบจอบาง) โดยให้ค่าสี sRGB Wide Color Gamut ที่ 100% และมุมมองกว้าง 178 องศา

ขอบจอบางเพียง 2.9 มิลลิเมตร ทำให้มีสัดส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง (Screen-to-Body Ratio) มากถึง 92%

จุดเด่นของ ASUS ZenBook 14 UX433FN นั่นก็คือ บานพับแบบ ErgoLift ซึ่งจะยกตัวบอดี้ขึ้นมาเมื่อเปิดฝาพับ ทำมุม 3 องศา ที่นอกจากจะทำให้พิมพ์งานได้สะดวกขึ้นแล้ว ยังช่วยระบายความร้อน และลำโพงเสียงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งหน้าจอสามารถเปิดได้กว้างสุดถึง 145 องศา

เหนือหน้าจอแสดงผล จะเป็นกล้องแบบ 3D IR HD camera สำหรับใช้ปลดล็อกตัวเครื่องด้วยการสแกนใบหน้าได้ และรองรับการใช้งานร่วมกับ Windows Hello ส่วน 2 จุดซ้ายและขวาคือไมโครโฟน

สำหรับคีย์บอร์ด จะเป็นแบบ Full-size พร้อมไฟแบบ LED-Backlit สำหรับใช้งานในที่แสงน้อยหรือตอนกลางคืน ที่สามารถปรับความสว่างได้ถึง 3 ระดับ (กดที่ปุ่ม F7) อีกทั้งยังตอบสนองต่อการสัมผัสได้อย่างรวดเร็วด้วยค่า Key Travel ที่ 1.4 mm.

สำหรับคีย์บอร์ดแถวแรก ประกอบด้วย ปุ่มฟังก์ชัน และปุ่มคีย์ลัดสำหรับควบคุมการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น ปรับระดับเสียง, ปรับความสว่างของหน้าจอ, ปิดการทำงานของ Touchpad, ปรับความสว่างของแป้นพิมพ์ และปุ่มสลับการแสดงผลของหน้าจอ นอกจากนี้ ที่ด้านบนของคีย์บอร์ด ยังตกแต่งใหม่ด้วยสี Rose Gold ประดับด้วยโลโก้ ASUS ZenBook ตัดกับสีเงินของตัวเครื่อง ทำให้ดูสวยงามมากขึ้น

ปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดเครื่อง อยู่ที่มุมบนด้านขวา พร้อมไฟ LED บอกสถานะ

สำหรับ TouchPad บน ASUS ZenBook 14 UX433FN มาพร้อมกับเทคโนโลยี Precision Touchpad (PTP) ที่รองรับการสัมผัสด้วยท่าทางได้สูงสุดถึง 4 นิ้ว ยกตัวอย่างเช่น ใช้ 2 นิ้วเลื่อนขึ้น-ลงสำหรับการ Scroll Up หรือ Scroll Down, ใช้ 3 นิ้วปัดไปทางซ้าย-ขวาสำหรับสลับหน้าต่างโปรแกรมที่เปิดค้างไว้ หรือใช้ 4 นิ้วลากเข้าหากัน เพื่อพับหน้าต่างโปรแกรมที่เปิดไว้ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Intelligent Palm-Rejection ที่ผู้ใช้สามารถวางอุ้งมือบน Touchpad ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าตัวเครื่องจะสั่งการในด้านอื่น ๆ โดยไม่ตั้งใจ

นอกจากนี้ ยังสามารถเปลี่ยน TouchPad ให้กลายเป็น NumberPad หรือแป้นพิมพ์ตัวเลขแบบสัมผัสได้ ด้วยการกดที่ไอคอนมุมบนขวา และสามารถใช้งานเป็น TouchPad ได้พร้อม ๆ กันอีกด้วย เรียกได้ว่า สะดวกต่อการใช้งานมากเลยทีเดียว

มาดูพอร์ตการเชื่อมต่อรอบ ๆ ตัวเครื่องกันบ้าง โดยด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, USB 2.0 และ microSD Card Reader ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ช่อง DC-in สำหรับชาร์จไฟ, พอร์ต HDMI, USB 3.1 Type-A และ USB-C 3.1 Gen 2

ด้านล่างตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่มยางรองฐานทั้ง 4 มุม และลำโพงเสียงคู่สเตอริโอ harman/kardon พร้อมเทคโนโลยีเสียงแบบ ASUS SonicMaster

ส่วนแผงระบายความร้อนจะอยู่ที่ขอบตัวเครื่องด้านบน ซึ่งบานพับแบบ ErgoLift จะยกตัวบอดี้ให้สูงขึ้นเมื่อเปิดฝาพับ ทำให้ช่วยระบายความร้อนได้ดีเลยทีเดียว

สำหรับอุปกรณ์ที่ให้มาในชุดจำหน่ายมาตรฐาน ประกอบด้วย Adapter สำหรับชาร์จไฟขนาด 65W, ตัวแปลงพอร์ต USB to LAN และซอง Protective Sleeve ที่ภายในบุผ้าป้องกันไม่ให้ตัวเครื่องเกิดรอยขูดขีด

 

รีวิว ASUS ZenBook 14 UX433FN : ทดสอบใช้งานเบื้องต้น

มาดูกันที่ประสิทธิภาพของตัวเครื่องกันบ้าง โดย ASUS ZenBook 14 UX433FN รุ่นที่นำมารีวิวนี้ ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home ของแท้ตั้งแต่แกะกล่อง ทำให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องติดตั้ง OS ใหม่ด้วยตนเอง

ASUS ZenBook 14 UX433FN มาพร้อมกับชิปประมวลผล Intel Core i7-8565U ความเร็วในการประมวลผล 1.8 GHz ที่สามารถเร่งประสิทธิภาพได้สูงสุดถึง 4.6 GHz และเป็นชิปประมวลผลแบบ 4 Core 8 Threads ส่วนหน่วยความจำ RAM อยู่ที่ 8 GB LPDDR3

สำหรับการประมวลผลด้านกราฟิก จะมีทั้งการ์ดจอแบบ On-board อย่าง Intel UHD Graphics 620 รองรับการทำงานกราฟิกแบบ 2 มิติได้อย่างสบาย ๆ ส่วนกราฟิกแบบ 3 มิติรองรับได้ในระดับเบื้องต้น นอกจากนี้ ASUS ZenBook 14 UX433FN รุ่นนี้ยังมีการ์ดจอแยกอย่าง NVIDIA GeForce MX150 ซึ่งมีประสิทธิภาพและตอบโจทย์การเล่นเกมออนไลน์ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าหากเป็นเกมที่เน้นกราฟิกสูง อยู่ในระดับที่พอเล่นได้ ซึ่งอาจจะต้องมีการปรับความละเอียดของเกมเพื่อให้เล่นได้ลื่นไหลมากขึ้น โดยจุดเด่นของการ์ดจอ NVIDIA GeForce MX150 ก็คือ ใช้พลังงานต่ำ เหมาะสำหรับโน้ตบุ๊คที่บางและเบาอย่าง ASUS ZenBook 14 UX433FN รุ่นนี้นั่นเอง

ทดสอบประสิทธิภาพในการประมวลผลของซีพียูด้วยโปรแกรม CINEBENCH R15 พบว่าทำคะแนนได้ 81.47 fps และ 534 cb ซึ่งเป็นคะแนนที่อยู่ในระดับกลาง ๆ แต่สามารถตอบโจทย์การประมวลผลหนัก ๆ ได้อย่างสบาย ๆ อีกเช่นกัน

ส่วนการทดสอบประสิทธิภาพด้วยโปรแกรม PCMark 10 สามารถทำคะแนนการทดสอบรวมได้ 3,543 คะแนน ซึ่งเป็นระดับคะแนนที่เหนือกว่าคอมพิวเตอร์สำหรับงานออฟฟิศทั่วไป ทำให้การใช้งานโดยรวมนั้นรองรับได้หลากหลาย เช่น งานตัดต่อวิดีโอ, เล่นเว็บไซต์, ตกแต่งรูป และอื่น ๆ

 

บทสรุปการใช้งาน

สำหรับ ASUS ZenBook 14 UX433FN ถือว่าเป็นโน้ตบุ๊คในสาย Ultrabook ที่โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่บางและน้ำหนักเบา ด้วยน้ำหนักเพียง 1.19 กิโลกรัม แถมด้วยแบตเตอรี่ที่รองรับการใช้งานอย่างยาวนานสูงสุด 14 ชั่วโมง จึงทำให้รุ่นนี้เหมาะสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องพกพาไปใช้งานนอกสถานที่อยู่บ่อยครั้ง

โดย ASUS ZenBook 14 UX433FN มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 14 นิ้ว แบบ LED-backlit ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (FHD) ในอัตราส่วน 16:9 ผสานกับดีไซน์แบบ NanoEdge ด้วยขอบจอบางทั้ง 4 ด้าน ทำให้ขนาดตัวเครื่องของ ASUS ZenBook 14 UX433FN รุ่นนี้ เทียบเท่ากับโน้ตบุ๊คหน้าจอ 13 นิ้วรุ่นอื่น ๆ หรือมีขนาดเท่ากับกระดาษ A4 เท่านั้น และด้วยดีไซน์ขอบจอบาง ทำให้มีสัดส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง (Screen-to-Body Ratio) มากถึง 92% พร้อมมุมมองกว้าง 178 องศา ส่วนบอดี้ตัวเครื่องเป็นแบบ All-Metal Unibody ด้วยมาตรฐานทางการทหาร MIL-STD-810G ที่ผ่านการทดสอบทั้งในเรื่องของอุณหภูมิ, ความชื้น, การตกกระแทก รวมถึงแรงดันอากาศมาแล้วอย่างครบครัน

ด้านการประมวลผลนั้น มาพร้อมกับชิปเซ็ต Intel Core i7-8565U แบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz ที่สามารถเร่งประสิทธิภาพได้สูงสุดถึง 4.6 GHz และหน่วยความจำ RAM ขนาด 8 GB LPDDR3 ภายในมีชิปกราฟิก Intel UHD Graphics 620 แบบ On-board รองรับการทำงานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น งานเอกสาร, เปิดเว็บไซต์ หรือเล่นเกมออนไลน์ แต่ถ้าหากใช้งานที่จำเป็นต้องเน้นกราฟิก หรือการประมวลผลที่หนักขึ้น ก็ยังมีการ์ดจอแยก NVIDIA GeForce MX150 มาช่วยเสริมทัพอีกเช่นกัน

จุดเด่นอีกด้านของ ASUS ZenBook 14 UX433FN ก็คือ ฟีเจอร์ NumberPad หรือแป้นพิมพ์ตัวเลขแบบสัมผัส ที่ถูกนำมาไว้ในส่วนของ TouchPad โดยเป็นแป้นพิมพ์เรืองแสง LED ที่ผู้ใช้สามารถใช้งานทั้งการเป็น TouchPad และ NumberPad ได้ในเวลาเดียวกัน ทำให้การใช้งานสะดวกมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนแป้นพิมพ์นั้นตอบสนองต่อการสัมผัสได้อย่างรวดเร็ว ด้วยค่า Key Travel ที่ 1.4 mm.

ด้านพอร์ตการเชื่อมต่อนั้น ถือว่าให้มาอย่างครบครันทั้งพอร์ต USB 3.1 แบบ Type C Gen 2, USB 3.1 แบบ Type-A, USB 2.0 แบบ Type-A รวมถึงยังให้พอร์ต HDMI, ช่องอ่าน MicroSD Card และช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรมาให้ ส่วนกล้องด้านหน้า เป็นกล้องแบบ 3D IR HD camera สามารถใช้ปลดล็อกตัวเครื่องด้วยการสแกนใบหน้าได้

สำหรับ ASUS ZenBook-Series รุ่นใหม่นี้ จะมีให้เลือก 3 ขนาดหน้าจอ นั่นก็คือ ASUS ZenBook 13 UX333, ASUS ZenBook 14 UX433 (รุ่นที่กำลังรีวิว) และ ASUS ZenBook 15 UX533 ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 26,990 บาท เท่านั้น โดยมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน Royal Blue และ สีเงิน Icicle Silver

 

จุดเด่นของ ASUS ZenBook 14 UX433FN

  • บอดี้ตัวเครื่องเป็นอะลูมิเนียมเกรด MIL-STD-810G ที่มีความแข็งแกร่งและทนทาน บนดีไซน์แบบ All-Metal Unibody ไร้รอยต่อ
  • น้ำหนักเบาเพียง 1.19 กิโลกรัม และขนาดตัวเครื่องที่เล็กเทียบเท่าโน้ตบุ๊คหน้าจอ 13 นิ้ว ทำให้พกพาได้อย่างสะดวก
  • ดีไซน์บานพับแบบ ErgoLift ด้วยการยกบอดี้ขึ้นมาเมื่อเปิดฝาพับ ทำให้ใช้งานด้านการพิมพ์ได้สะดวกขึ้น
  • หน้าจอแสดงผลขนาด 14 นิ้ว แบบ LED-backlit ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (FHD), อัตราส่วน 16:9
    • ดีไซน์แบบ NanoEdge ด้วยขอบจอบางทั้ง 4 ด้าน บางสุดที่ 2.9 มิลลิเมตร
    • สัดส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง (Screen-to-Body Ratio) อยู่ที่ 92%
    • Wide 100% sRGB color gamut
    • มุมมองกว้าง 178 องศา
    • หน้าจอแบบ Anti-Glare ช่วยลดแสงสะท้อน
  • ชิปเซ็ต Intel Core i7-8565U แบบ Quad-Core Processor (8MB cache) ความเร็ว 1.8 GHz สามารถเร่งประสิทธิภาพ (Turbo Boost) ได้สูงสุด 4.6 GHz
  • หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก Intel UHD Graphics 620 และ NVIDIA GeForce MX150 (2GB GDDR5 VRAM)
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 8 GB 2133MHz LPDDR3 onboard
  • หน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 512 GB PCIe SSD
  • พอร์ตการเชื่อมต่อ
    • USB 3.1 Gen 2 Type-C (up to 10 Gbps) จำนวน 1 พอร์ต
    • USB 3.1 Type-A (up to 10Gbps) จำนวน 1 พอร์ต
    • USB 2.0 Type-A จำนวน 1 พอร์ต
    • HDMI จำนวน 1 พอร์ต
    • MicroSD card reader
    • ช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
  • คีย์บอร์ดแบบ Full-size backlit พร้อมค่า Key Travel ที่ 1.4 mm.
  • TouchPad
    • มาพร้อมเทคโนโลยี Precision Touchpad (PTP) ที่รองรับการสัมผัสด้วยท่าทางได้สูงสุดถึง 4 นิ้ว
    • ฟีเจอร์ Intelligent Palm-Rejection ที่ผู้ใช้สามารถวางอุ้งมือบน Touchpad ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าตัวเครื่องจะสั่งการในด้านอื่น ๆ โดยไม่ตั้งใจ
    • สามารถเปลี่ยน TouchPad ให้กลายเป็นแป้นตัวเลขแบบสัมผัส (NumberPad) ได้ ด้วยการแตะที่มุมบนขวา
  • ลำโพงเสียงคู่สเตอริโอ harman/kardon พร้อมเทคโนโลยีเสียงแบบ ASUS SonicMaster
  • กล้องแบบ 3D IR HD camera ปลดล็อกตัวเครื่องด้วยการสแกนใบหน้า
  • รองรับ Wi-Fi Dual-band 802.11ac
  • รองรับ Bluetooth เวอร์ชัน 5.0
  • แบตเตอรี่ขนาด 50Wh จำนวน 3-cell แบบ Lithium-Polymer รองรับการใช้งานสูงสุด 14 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับการใช้งาน)
  • ลำโพงเสียงคู่สเตอริโอ harman/kardon พร้อมเทคโนโลยีเสียงแบบ ASUS SonicMaster
  • ติดตั้ง Windows 10 Home ของแท้ตั้งแต่แกะกล่อง

 

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม

  • ฟีเจอร์ NumberPad แป้นพิมพ์ตัวเลขแบบสัมผัสบน TouchPad จะมีเฉพาะรุ่น Intel Core-i7 เท่านั้น

 

ข้อควรทราบ : เครื่อง ASUS ZenBook 14 UX433FN ในบทความรีวิวนี้ เป็นเพียงเครื่องทดสอบเท่านั้น คุณสมบัติบางอย่างอาจยังไม่สมบูรณ์ 100% และอาจไม่ตรงกับตัวเครื่องที่วางจำหน่ายจริง

 

 

------------------------------------

บทความรีวิวโดย : techmoblog.com

Update : 21/02/2019

ASUS ZenBook 14 UX433FN





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy