หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

S7 backup

เหลือเวลาอีกไม่กี่วัน ก็จะถึงกับงานเปิดตัว Samsung Galaxy S7 กับ Samsung Galaxy S7 edge แล้ว ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ที่ประเทศสเปน และล่าสุด @evleaks เจ้าของภาพหลุดชื่อดัง ได้เผยภาพเรนเดอร์ Samsung Galaxy S7 ออกมาให้ชมกันแล้ว

แม้ว่าในตอนนี้ จะยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า Samsung Galaxy S7 กับ Samsung Galaxy S7 edge จะมีดีไซน์เป็นอย่างไรกันแน่ แต่เชื่อกันว่า น่าจะยังคงคล้ายกับรุ่นเดิมอย่าง Galaxy S6 แต่เพิ่มความโค้งมนแบบ Galaxy Note5 เข้าไป นอกจากนี้ ยังคาดว่า บอดี้ตัวเครื่องจะแข็งแรงขึ้น, รองรับการกันน้ำ และรองรับหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card ซึ่งเป็น 2 คุณสมบัติที่ถูกถอดออกไปบน Galaxy S6

ส่วน Samsung Galaxy S7 และ Samsung Galaxy S7 edge จะมีดีไซน์ตามภาพเรนเดอร์นี้หรือไม่ ติดตามกันได้ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ ในงาน Samsung Unpacked 2016 - phonearena.com

 

ภาพหลุด ฝาหลัง Samsung Galaxy S7

หลังจากที่ทาง ซัมซุง ได้ส่งหมายเชิญงานเปิดตัว Samsung Unpacked 2016 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2016 ที่ประเทศสเปน ซึ่งคาดกันว่า น่าจะเป็นการเปิดตัว Samsung Galaxy S7 กับ Samsung Galaxy S7 edge นั้น ล่าสุด ได้มีภาพหลุด ฝาด้านหลังของมือถือเรือธงทั้ง 2 รุ่นนี้ ออกมาให้ชมกันแล้ว

โดยเจ้าของภาพหลุดดังกล่าว ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น @evleaks แหล่งข่าวคนดังนั่นเอง ซึ่งจากภาพดังกล่าว เผยให้เห็นว่า ด้านหลังตัวเครื่อง น่าจะครอบทับด้วยกระจก ส่วนดีไซน์คล้าย Samsung Galaxy Note5 เล็กน้อย พร้อมขอบตัวเครื่องโค้งมน

สำหรับสเปคของ Samsung Galaxy S7 กับ Samsung Galaxy S7 edge คาดว่า น่าจะมีให้เลือก 2 โมเดลด้วยกัน ได้แก่ รุ่นใช้ชิป Exynos 8890 กับ รุ่นใช้ชิป Snapdragon 820 และคาดว่า ซีรี่ส์ Galaxy S7 นั้น จะมีให้เลือกถึง 4 รุ่น ได้แก่ Samsung Galaxy S7, Samsung Galaxy S7 edge, Samsung Galaxy S7 Plus และ Samsung Galaxy S7 edge Plus - gsmarena.com

 

Samsung Galaxy S7 เปิดตัว 21 กุมภาพันธ์นี้

สำหรับ สาวกซัมซุง กาปฏิทินรอกันได้เลย เพราะล่าสุด ทางซัมซุง ได้ส่งหมายเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน Samsung Unpacked 2016 แล้ว ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ ที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน เวลา 19.00 น. หรือตรงกับวันที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 1.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

โดยในงาน เชื่อว่า จะมีการเปิดตัว Samsung Galaxy S7 พร้อม Samsung Galaxy S7 edge อย่างแน่นอน แม้ว่าในตอนนี้ จะยังไม่มีข้อมูลสเปคยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่า Samsung Galaxy S7 จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.1 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 1440 x 2560 พิกเซล, ชิปเซ็ต Exynos 8890 หรือ Snapdragon 820, RAM 4 GB, กล้องด้านหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และแบตเตอรี่ขนาด 3000 mAh

สำหรับงานแถลงข่าว ถ่ายทอดสดผ่านทาง YouTube เหมือนเช่นเคย ผ่านทาง https://www.youtube.com/SamsungMobile

 

หลุดผลทดสอบ Benchmark บน Samsung Galaxy S7 ยืนยัน มาพร้อม RAM 4 GB และกล้อง 12 ล้านพิกเซล

เริ่มมีผลการทดสอบเผยออกมาบ้างแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy S7 กับผลการทดสอบ AnTuTu ยืนยัน ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 820, RAM 4 GB และกล้องด้านหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ ยังเป็น มือถือซัมซุง ตัวแรก ที่มาพร้อมกับ Android 6.0 Marshmallow อีกด้วย

สำหรับรุ่นที่ใช้ทดสอบนั้น มีความจุอยู่ที่ 64 GB คาดว่า น่าจะมีความจุ 32 GB และ 128 GB ให้เลือกด้วยเช่นกัน ส่วนกล้องด้านหลัง แม้จะปรับความละเอียดลงเหลือ 12 ล้านพิกเซล แต่มีขนาดเซ็นเซอร์ใหญ่ขึ้น ทำให้ได้ภาพที่ดีกว่า โดยเฉพาะการถ่ายในที่แสงน้อย

ส่วนดีไซน์ของ Samsung Galaxy S7 นั้น คาดว่า แทบจะไม่แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้า ซึ่งด้านหลัง จะเป็นจอโค้งคล้าย Samsung Galaxy Note 5 โดยคาดว่า จะเปิดตัวในงาน MWC 2016 ที่ประเทศสเปน ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ - cultofandroid.com

 

หลุดสเปค Samsung Galaxy S7 คาดมาพร้อมแบตเตอรี่ใหญ่ขึ้น รองรับ microSD Card และกันน้ำได้!

ต้อนรับปีใหม่ 2016 ด้วยข่าวลือของ Samsung Galaxy S7 ที่คาดว่า จะเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ล่าสุด ทางเว็บไซต์ SamMobile แหล่งรวมข่าวซัมซุง ได้เผยสเปคที่คาดว่า น่าจะเป็นของ Samsung Galaxy S7 ออกมาแล้ว

โดยแหล่งข่าวเผยว่า ทางซัมซุง จะเปิดตัวทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน นั่นก็คือ Samsung Galaxy S7 หน้าจอปกติขนาด 5.1 นิ้ว และ Samsung Galaxy S7 edge ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่กว่าเล็กน้อย ส่วน Samsung Galaxy S7 edge+ จะเปิดตัวในภายหลัง ซึ่งจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5.7 นิ้วเลยทีเดียว

ส่วนกล้องด้านหลัง จะปรับความละเอียดลงจากเดิม 16 ล้านพิกเซล เหลือ 12.2 ล้านพิกเซล แต่มีขนาดเซ็นเซอร์ที่ใหญ่กว่า ซึ่งสอดคล้องกับข่าว Britecell sensor ที่ทางซัมซุงเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ส่วนกล้องด้านหน้า คาดว่า จะยังอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซลเท่าเดิม นอกจากนี้ จะดึงคุณสมบัติในการรองรับ microSD Card กลับมา, รองรับคุณสมบัติในการกันน้ำ และแบตเตอรี่มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นปัจจุบันอีกด้วย

โดย Samsung Galaxy S7 จะเปิดตัวในงาน Samsung Unpacked ที่คาดกันว่า น่าจะเป็นช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ - sammobile.com

 

evleaks บอกเอง Samsung Galaxy S7 มีให้เลือกถึง 4 รุ่น และอาจปรับราคาขึ้น!

อัปเดตกันจนท้ายปีเลยทีเดียว สำหรับข่าวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S7 ซึ่งล่าสุด ทาง Evan Blass หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ @evleaks เจ้าของข่าวหลุดอันเลื่องชื่อ ได้ออกมาเผยว่า Samsung Galaxy S7 ที่จะเปิดตัวช่วงต้นปีหน้านั้น จะมีให้เลือกกันถึง 4 รุ่นเลยทีเดียว

โดย @evleaks เผยว่า ปีหน้าฟ้าใหม่นี้ Samsung Galaxy S7 จะเปิดตัวกันถึง 4 รุ่นด้วยกัน ซึ่งได้แก่ Samsung Galaxy S7, Samsung Galaxy S7 edge, Samsung Galaxy S7 edge Plus และ Samsung Galaxy S7 Plus อีกทั้ง ยังจะมาพร้อมกับ เทคโนโลยีใหม่สุดเจ๋งอย่าง เซ็นเซอร์สแกนม่านตา แต่ก็ต้องแลกมาด้วย ราคาค่าตัวที่อาจจะต้องปรับตัวสูงขึ้นด้วย

สำหรับกำหนดการเปิดตัว Samsung Galaxy S7 คาดว่า อยู่ในช่วงงาน MWC 2015 ปลายเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า แต่จะเปิดตัวถึง 4 รุ่นตามที่ @evleaks เผยหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป - phonearena.com

 

Samsung Galaxy S7 จ่อใช้เทคโนโลยีหน้าจอแบบใหม่ คล้าย 3D Touch และเปลี่ยนพอร์ตเป็น USB-C

ยังคงมี ข่าวลือ ออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับ Samsung Galaxy S7 ซึ่งล่าสุด ทางเว็บไซต์ The Wall Street Journal เผยว่า มือถือเรือธงในตระกูล Galaxy S นี้ จ่อใช้เทคโนโลยีหน้าจอแบบใหม่ ที่สามารถรองรับแรงกดได้หลายระดับ คล้าย Force Touch และ 3D Touch บน iPhone 6S

สำหรับดีไซน์ของ Samsung Galaxy S7 จะยังคงคล้ายกับ Galaxy S6 แต่สิ่งที่เปลี่ยนไป นั่นก็คือ กล้องด้านหลัง และเปลี่ยนพอร์ตเป็นแบบ USB-C เพื่อให้รองรับการชาร์จได้ไวขึ้น นอกจากนี้ จะรองรับหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card แล้ว และจะมีโมเดลที่เพิ่มฟีเจอร์ การสแกนม่านตา อีกด้วย

ส่วนสเปคอย่างไม่เป็นทางการของ Samsung Galaxy S7 นั่นก็คือ มาพร้อมกับ RAM 4 GB, ชิปเซ็ต Exynos 8890 หรือ Qualcomm Snapdragon 820, รองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, รองรับการชาร์จแบบไร้สาย และรองรับเครือข่าย LTE Cat. 12 ส่วนกำหนดการเปิดตัว คาดว่า อยู่ในช่วงงาน MWC 2016 เดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า - sammobile.com

หลุดภาพเรนเดอร์ เคสใส่ Samsung Galaxy S7 ชี้ให้เห็น ปุ่ม Home ดีไซน์เปลี่ยน

หลังจากที่เคยมี ข่าวลือ ออกมาว่า Samsung Galaxy S7 จะยังไม่มีความเปลี่ยนแปลงด้านดีไซน์มากนัก เมื่อเทียบกับ Samsung Galaxy S6 และล่าสุด ได้มีภาพเรนเดอร์ เคสสำหรับ Samsung Galaxy S7 เผยออกมา เป็นการตอกย้ำว่า ดีไซน์ของ มือถือเรือธง รุ่นใหม่นี้ แทบจะไม่แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้า

โดยภาพดังกล่าว มาจาก ITSkins ผู้ผลิตเคสสมาร์ทโฟน ที่เผยให้เห็นดีไซน์แบบคร่าวๆ บน Samsung Galaxy S7 ซึ่งคาดว่า น่่าจะมาพร้อมกับขนาดตัวเครื่อง 143.37 x 70.8 x 6.94 มิลลิเมตร หนากว่า Galaxy S6 เล็กน้อย ที่ 0.1 มิลลิเมตร ส่วนด้านหลัง เป็นกล้องถ่ายรูป, ไฟแฟลช และ Heart Rate Sensor ซึ่งถ้าหากขนาดดังกล่าว เป็นขนาดที่ถูกต้องจริง Samsung Galaxy S7 จะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 5.1 นิ้ว เช่นเดียวกับ Galaxy S6 แต่สิ่งที่แตกต่างไปจากรุ่นก่อนหน้า ปุ่ม Home เป็นดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ไม่ใช่รูปทรงขอบโค้งแล้ว

นอกจาก Samsung Galaxy S7 แล้ว ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S7 Plus ด้วยเช่นกัน โดยคาดกันว่า น่าจะมาพร้อมกับขนาดตัวเครื่อง 163.32 x 82.01 x 7.82 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นขนาดที่ใกล้เคียงกับ Samsung Galaxy Mega 2 จึงคาดกันว่า Galaxy S7 Plus รุ่นนี้ จะมีขนาดหน้าจอถึง 6 นิ้วเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี ข้อมูลข้างต้น ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นความจริงหรือไม่ - phonearena.com

Samsung Galaxy S7 จะรองรับ microSD Card แล้ว!

หลังจากที่ทาง ซัมซุง ได้ถอดคุณสมบัติในการรองรับหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card ออกไปตั้งแต่ Samsung Galaxy S6 ทำให้ ผู้ใช้ซัมซุง จำนวนมาก ต่างเรียกร้องให้ทางซัมซุงนำฟีเจอร์ดังกล่าวกลับมา และล่าสุด น่าจะเป็นข่าวดีเลยก็ว่าได้ เมื่อมีข่าวลือว่า Samsung Galaxy S7 จะรองรับ microSD Card แล้ว

โดยทางเว็บไซต์ HDBlog.it เผยว่า ในปีหน้า มือถือในตระกูล Galaxy S จะเปิดตัวทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน นั่นก็คือ Samsung Galaxy S7 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว กับ Samsung Galaxy S7 edge ที่มาพร้อมกับหน้าจอโค้งขนาดใหญ่ถึง 5.7 นิ้ว ซึ่งไม่ได้โค้งเฉพาะด้านซ้ายและขวา แต่จะโค้งทั้งด้านบนและด้านล่าง ไม่เพียงเท่านั้น Samsung Galaxy S7 และ Samsung Galaxy S7 edge จะรองรับ microSD Card อีกด้วย

อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่มีการยืนยันว่า เป็นความจริงหรือไม่ - sammobile.com

 

ลืออีกรอบ Samsung Galaxy S7 จ่อเปิดตัวเร็วกว่าที่เคย คาดเป็นช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้

ปกติแล้ว สมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy จะถูกเปิดตัวช่วงงาน MWC ประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ - ต้นเดือนมีนาคมของทุกปี แต่ในปีหน้า มีความเป็นไปได้ที่ Samsung Galaxy S7 อาจเปิดตัวช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

โดยทาง SamMobile เผยว่า ทางซัมซุง ได้เริ่มพัฒนาเฟิร์มแวร์สำหรับ Samsung Galaxy S7 แล้ว ซึ่งจะเปิดตัวทั้งหมด 2 รุ่น เช่นเดียวกับ Galaxy S6 นั่นก็คือ รุ่นปกติ และรุ่น edge ที่มาพร้อมกับหน้าจอขอบโค้งทั้ง 2 ด้านนั่นเอง

สำหรับข่าวลือที่ว่า Samsung Galaxy S7 จะเปิดตัวเร็วกว่ากำหนดนั้น มีมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ส่วนทางซัมซุง ไม่ออกมาให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ - techradar.com

 

Samsung Galaxy S7 ปรับความละเอียดกล้องลงเหลือ 12 ล้านพิกเซล แต่เซ็นเซอร์กล้องใหญ่ขึ้นถึง 1/2"

ข่าวอัปเดต Samsung Galaxy S7 ในวันนี้ เรียกว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียว เพราะในขณะที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายราย ต่างพากันอัปเกรดกล้อง ให้มีความละเอียดมากขึ้น แต่สำหรับ ซัมซุง แล้ว ล่าสุด มีรายงานว่า บริษัทยักษ์ใหญ่จากแดนกิมจิ อาจจะถอนตัวออกจากการแข่งขันด้านความละเอียดของกล้องดิจิตอลแล้ว เมื่อ Samsung Galaxy S7 จะมาพร้อมกับกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซลเท่านั้น แต่จะมีขนาดเซ็นเซอร์ใหญ่ถึง 1/2" เลยทีเดียว

โดย Samsung Galaxy S7 จะใช้เทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพแบบ Dual-PD (Dual-Photodiode) ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้เป็นอย่างดี ด้วย่เซ็นเซอร์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น แม้ว่า ความละเอียดของกล้องด้านหลังจะน้อยลงก็ตาม ซึ่งข่าวลือล่าสุดนี้ ค่อนข้างขัดแย้งกับข่าวลือก่อนหน้า ที่ระบุว่า Samsung Galaxy S7 จะมาพร้อมกับกล้องความละเอียด 20 ล้านพิกเซล และเซ็นเซอร์ ISOCELL แบบเดียวกับที่ใช้บน Samsung Galaxy Note5 และ Samsung Galaxy S6 edge+

ในบรรดาสมาร์ทโฟนทั้งหมด รุ่นที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์กล้องขนาดใหญ่ที่สุดในตอนนี้ นั่นก็คือ Nexus 5X และ Nexus 6P ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ IMX377 จากโซนี่ ขนาด 1/2.3" และพิกเซลขนาด 1.55 μm ซึ่งเมื่อนำมาเทียบกับเซ็นเซอร์ขนาด 1/2" แล้ว ก็ถือว่า เซ็นเซอร์ 1/2" มีขนาดใหญ่กว่าแค่เล็กน้อยเท่านั้น

ส่วนกำหนดการเปิดตัว Samsung Galaxy S7 คาดว่า เป็นช่วงต้นปีหน้า - gsmarena.com

 

Samsung Galaxy S7 จ่อมาพร้อมกับ ClearForce ตรวจจับแรงกดบนหน้าจอ ล้ำได้ไม่แพ้ Force Touch บน iPhone 6S

หลังจากที่ แอปเปิล ได้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่แกะกล่องอย่าง Force Touch และ 3D Touch บน iPhone 6S และ iPhone 6S Plus ที่สามารถตรวจจับแรงกดบนหน้าจอได้ในระดับต่างกัน ล่าสุด ดูเหมือนว่า ทางฝั่งซัมซุง ก็กำลังจะมีเทคโนโลยีนี้เช่นกัน ในชื่อ ClearForce

โดยทางบริษัท Synaptics ผู้ผลิตเทคโนโลยีหน้าจอสัมผัส ที่มีซัมซุง เป็นลูกค้ารายหลักนั้น ได้ออกมาเผยว่า กำลังพัฒนาหน้าจอแบบ ClearForce ซึ่งสามารถตรวจจับแรงกดที่แตกต่างกันได้ โดยคาดว่า น่าจะถูกนำไปใช้กับ Samsung Galaxy S7 เป็นรุ่นแรก ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าว จะคล้ายกับ 3D Touch บน iPhone 6S แต่ทางซัมซุง อาจจะมีการปรับแต่งฟีเจอร์เล็กน้อย เพื่อให้สามารถรองรับการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น

อย่างไรก็ดี ถึงแม้ทาง Synaptics จะกำลังพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวอยู่จริง แต่ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า Samsung Galaxy S7 จะเป็น มือถือซัมซุง รุ่นแรก ที่ได้ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวหรือไม่ - phonearena.com

 

Samsung Galaxy S7 จะมาพร้อมหน้าจอใหญ่ขึ้น และกล้องแบบ Dual Camera

ทยอยมีข่าวลือเผยออกมาบ้างแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy S7 ซึ่งล่าสุด แหล่งข่าวรายหนึ่งจากเกาหลีใต้ เผยว่า Samsung Galaxy S7 จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.7 นิ้วเลยทีเดียว เรียกได้ว่า มีขนาดหน้าจอเท่ากับ Samsung Galaxy Note 5 นั่นเอง ส่วนชิปเซ็ตที่ใช้ แหล่งข่าวเผยว่า จะแบ่งออกเป็น 2 รุ่น นั่นก็คือ ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 820 และชิปเซ็ต Exynos M1 ซึ่งเป็นชิปที่ทาง ซัมซุง พัฒนาเอง อีกทั้ง ยังมีประสิทธิภาพสูงกว่าชิปเซ็ต Snapdragon 820 อีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น Samsung Galaxy S7 ยังจะมาพร้อมกับ กล้องด้านหลังแบบ Dual Camera คล้ายกับที่ใช้บน HTC One M8 กับ Huawei Honor 6 Plus ส่วนกล้องแบบนี้ จะมีลูกเล่นอะไรบ้าง ในตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลเผยออกมา

ส่วนกำหนดการเปิดตัว คาดว่า จะเลื่อนเปิดตัวเร็วขึ้นอีก ราวๆ ปลายเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า - phonearena.com

 

ซัมซุง เดินหน้าทดสอบชิปเซ็ต Snapdragon 820 บน Samsung Galaxy S7 แล้ว

ทยอยมีข่าวอัปเดตเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S7 ว่าที่มือถือเรือธงรุ่นถัดไป ออกมาบ้างแล้ว ซึ่งล่าสุด มีรายงานว่า ซัมซุง ได้เริ่มทดสอบชิปเซ็ต Snapdragon 820 ที่คาดว่า จะถูกใช้กับ Samsung Galaxy S7 แล้ว

โดยในปีนี้ จะสังเกตเห็นได้ว่า ทางซัมซุง ได้ใช้ชิปเซ็ต Exynos ของตนเอง กับ Samsung Galaxy S6 หรือ Samsung Galaxy Note 5 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ ไม่มีการนำชิปเซ็ต Snapdragon มาใช้งานเลย ซึ่งคาดว่า น่าจะหลีกเลี่ยงการนำชิปเซ็ต Snapdragon 810 มาใช้งาน เนื่องจากมีปัญหาด้านความร้อนนั่นเอง ส่วนชิปเซ็ต Snapdragon 820 นั้น ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น และแรงขึ้นกว่าเดิม แต่จะมีปัญหาเรื่องความร้อนหรือไม่ คงจะต้องรอผลการทดสอบอีกครั้งหนึ่ง - gsmarena.com

 

หลุดสเปค Samsung Galaxy S7 มาพร้อมชิป Snapdragon 820 และ Android M

หลังจากที่มี ข่าวลือ ว่า ซัมซุง จะเปิดตัว Samsung Galaxy S7 เร็วขึ้น เนื่องจากเปลี่ยนระบบการผลิตใหม่ ทำให้ผลิตได้เร็วขึ้นนั้น ล่าสุด มีข้อมูลสเปค Samsung Galaxy S7 เผยออกมาครับ โดยระบุว่า มาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 820 และระบบปฏิบัติการ Android M

โดยเอกสารดังกล่าว เป็นแผนการอัปเดตระบบปฏิบัติการ Android M ให้กับสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่น ซึ่งความน่าสนใจอยู่ตรงที่ ชิปเซ็ตรุ่นหนึ่งที่ใช้รหัส MSM8996 กับสมาร์ทโฟนโค้ดเนม Jungfrau ทำให้คาดกันว่า น่าจะเป็น Samsung Galaxy S7 ซึ่งจะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 820 นั่นเอง

อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า เป็น Samsung Galaxy S7 จริงหรือไม่ และในปลายปีนี้ จะได้เห็น Samsung Galaxy S7 จริงหรือเปล่า คงต้องลุ้นกันต่อไปครับ - phonearena.com

 

สื่อนอกคาด Samsung Galaxy S7 อาจใช้หน้าจอแบบโค้งงอแล้ว

ยังไม่ทันที่ Samsung Galaxy S6 จะวางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ ล่าสุด เริ่มมีข้อมูลเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S7 ออกมาแล้ว เมื่อทางสำนักข่าว ETNews จากเกาหลีใต้ เผยว่า ทาง Samsung Display ผู้ผลิตหน้าจอ เริ่มเตรียมการผลิต หน้าจอโค้ง สำหรับ Samsung Galaxy S7 แล้ว ซึ่งจะนำไปใช้กับ Samsung Galaxy Note 5 ที่จะเปิดตัวในปลายปีนี้เช่นกัน

โดยทาง Samsung Display เริ่มขยายโรงงาน สำหรับผลิตวัสดุที่มีชื่อว่า Polymide ซึ่งเป็นโพลีเมอร์สำหรับใช้ผลิตหน้าจอ OLED ที่สามารถยืดหยุ่นและโค้งงอได้นั่นเอง อย่างไรก็ดี ตอนนี้ยังมีปัญหาด้านวัสดุที่ใช้และการผลิตอยู่ เนื่องจากทางซัมซุง ต้องการชิ้นส่วนหน้าจอนี้ประมาณ 8 ล้านชิ้นต่อเดือน แต่คาดว่า จะเริ่มกระบวนการผลิตได้ประมาณเดือนสิงหาคมนี้

สำหรับหน้าจอแบบโค้งงอนั้น ทางซัมซุง เริ่มพัฒนาให้เห็นเป็นรูปเป็นร่าง นับตั้งแต่ Samsung Galaxy Round จนมาถึง Samsung Galaxy Note Edge และ Samsung Galaxy S6 edge ที่ขอบหน้าจอโค้งงอเล็กน้อย ส่วนหน้าจอแบบโค้งงอบน Samsung Galaxy S7 จะทำให้ดีไซน์ตัวเครื่องเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน ต้องติดตามกันต่อไปครับ - phonearena.com

Update : 22/02/2016





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy